Viên kim cương xanh lớn nhất thế giới vừa được mua với giá 57,5 triệu USD

07:50 06/05/2022

Viên kim cương The De Beers Cullinan Blue này tìm thấy tại mỏ Cullinan tại Nam Phi vào năm 2021 và được Viện Ngọc học Mỹ (GIA) đánh giá có màu “xanh dương đậm rực rỡ".

Với tên gọi là "The De Beers Cullinan Blue", viên kim cương khổng lồ nặng tới 15,1 carat này đã có chủ sau "cuộc chiến" đấu giá kéo dài 8 phút giữa 4 người mua tiềm năng.

Chủ nhân của viên đá quý khổng lồ này là một người ẩn danh tham gia đấu giá qua điện thoại, ông đã đưa ra mức giá vượt qua ngưỡng ước tính là 48 triệu USD. 

de_beers_15_carat_blue_diamond_sotheby_s_

Viên kim cương xanh lớn nhất thế giới có tên gọi The De Beers Cullinan Blue

Kết quả là, viên kim cương xanh hiếm có trên đã được bán với giá 57,47 triệu USD. Mức giá này suýt lập kỷ lục cho viên kim cương xanh đắt nhất từng được bán đấu giá trước đó là Oppenheimer Blue 14,62 carat, được bán vào năm 2016 với 57,54 triệu USD.

Viên kim cương The De Beers Cullinan Blue này được tìm thấy tại mỏ Cullinan tại Nam Phi vào năm 2021 và được Viện Ngọc học Mỹ (GIA) đánh giá có màu “xanh dương đậm rực rỡ” (fancy vivid blue) - cấp độ màu cao nhất của kim cương.

Tập đoàn KGK cho rằng cơ hội để tìm thấy một viên kim cương xanh trong mỏ chỉ là 1/10.000. Những viên kim cương có màu sắc nổi bật là do nguyên tử boron nhiễm trong nguyên tử carbon theo tỷ lệ 1: 1 triệu. Càng có nhiều boron, màu xanh lam của kim cương càng trở nên phong phú.

Patti Wong - Chủ tịch nhà đấu giá Sotheby's tại châu Á chia sẻ với CNN: "The De Beers Cullinan Blue thực sự là viên đá quý nghìn năm có một, và là viên kim cương xanh tuyệt nhất mà tôi từng thấy".

Kỷ lục về viên kim cương đắt nhất từng được bán đấu giá vẫn thuộc về CTF Pink Star, viên kim cương hồng được bán vào năm 2017 với giá 71,2 triệu USD.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới