Nhật Bản chuẩn bị mở cửa đón du khách nước ngoài từ 98 quốc gia và vùng lãnh thổ từ 10/6

08:37 09/06/2022

Thủ tục nhập cảnh được quy định dựa trên tình hình Covid-19 tại quốc gia của du khách.

Sau hai năm đóng cửa do đại dịch Covid-19, Nhật Bản vừa ra quyết định mở cửa trở lại cho du khách bắt đầu từ ngày 10/6.

Theo đó, Chính phủ Nhật Bản sẽ nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới để đón khách du lịch đến từ 98 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Anh, Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Canada và Malaysia,...

Tuy nhiên ở thời điểm này, xứ sở hoa Anh Đào chỉ cho phép nhập cảnh đối với những khách du lịch đi theo tour trọn gói và có hướng dẫn viên. Khách du lịch đi tự túc vẫn chưa được phép nhập cảnh.

800x-1-6403-1653621532

Nhật Bản mở cửa du lịch trở lại

Trước khi thông báo quyết định trên, ngày 24/5, xứ Phù Tang từng có động thái mở cửa du lịch với thử nghiệm cho phép nhập cảnh với các đoàn du lịch nhỏ. Thế nhưng, đối tượng được mở cửa chỉ có du khách từ bốn nước Mỹ, Australia, Thái Lan và Singapore.

Hiện, Chính phủ Nhật Bản dựa vào tình hình Covid-19 ở mỗi quốc gia để phân chia thành ba nhóm: vùng đỏ, vàng và xanh. Mỗi vùng có quy định thủ tục nhập cảnh khác nhau.

Việt Nam hiện đang nằm trong danh sách vùng vàng. Để có thể nhập cảnh mà không cần cách ly, du khách đến từ Việt Nam cần phải tiêm đủ 3 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước khi xuất cảnh.

Để phục vụ cho hoạt động du lịch, Nhật Bản sẽ phục hồi các đường bay quốc tế tại 7 sân bay, bao gồm cả sân bay Naha ở Okinawa sân bay New Chitose ở Hokkaido.

Từ tháng 4/2020, Nhật Bản đã "đóng băng" hoạt động du lịch và chỉ cho phép công dân Nhật Bản ở nước ngoài nhập cảnh. Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Chính phủ nước này đã mở cửa cho phép nhập cảnh nhưng chỉ giới hạn 10.000 người mỗi ngày và chỉ dành cho người lao động với sinh viên theo diện thị thực đặc biệt.

Tại hội nghị Tương lai của châu Á ở Tokyo ngày 26/5, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét tình hình và sẽ từng bước mở cửa trở lại để đón khách quốc tế như bình thường”. Ngoài ra, ông còn đề cập đến kế hoạch tăng gấp đôi giới hạn nhập cảnh lên 20.000 người/ngày trong thời gian tới.

Trong năm 2019, Nhật Bản là một trong số những địa điểm du lịch hàng đầu châu Á với kỷ lục 31,9 triệu du khách nước ngoài ghé thăm. Trước khi đại dịch diễn ra, ngành du lịch đất nước Mặt Trời mọc đang trên đà tăng trưởng với mục tiêu đón 40 triệu khách trong năm 2020.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới