Tận mắt “mục sở thị” khu đô thị sinh thái đáng sống bậc nhất phía Đông TPHCM

14:53 14/11/2022

Được quy hoạch bài bản với mảng xanh rộng lớn cùng hệ thống tiện ích hàng đầu khu vực, Aqua City được giới Việt kiều và nhà đầu tư ngoại đánh giá hoàn toàn ngang tầm với các khu đô thị quy mô tại châu Âu.

Nơi mong về của giới Kiều bào

Trở về từ Úc, bà Giáng Tiên mong muốn tìm kiếm một tổ ấm ngay tại quê nhà, là chốn đi về mỗi khi nhớ Việt Nam. Vốn sống trong một khu đô thị yên bình và đầy cây xanh tại Sydney – thành phố phát triển lớn nhất tại Úc, bà chỉ lo Việt Nam thiếu không gian sống vừa sinh thái vừa tiện nghi như nơi mình đang ở.

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000ha tại phía Đông TP. HCM chuẩn bị đón cư dân vào cuối năm.

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô 1.000ha tại phía Đông TP. HCM chuẩn bị đón cư dân vào cuối năm.

Nhưng nỗi lo ấy hoàn toàn tan biến khi bà được giới thiệu và đến tham quan Aqua City – một khu đô thị sinh thái nằm ở phía Đông Sài Gòn. Với quy mô đến gần 1.000 ha, khu đô thị được bao bọc bởi sông nước cùng mảng xanh bao phủ tạo nên bầu không khí trong lành và mát mẻ, thoáng đãng.

Dọc theo những tuyến đường trải nhựa khang trang, nhiều ngôi nhà bề thế đã thành hình với lối kiến trúc hiện đại, mang dáng dấp của những con phố vừa sầm uất vừa lãng mạn ở châu Âu. Điểm khác biệt của những ngôi nhà ở đây là hầu như căn nào cũng có khoảng “thở” rộng lớn, đưa thiên nhiên vào từng không gian sống. Từ đây, gia chủ có thể đi bộ vài bước chân để đến những bến du thuyền sang trọng – nơi có thể di chuyển đến trung tâm TPHCM chỉ trong 30 phút đường sông.

Tổ hợp quảng trường - bến du thuyền Aqua Marina tại Aqua City.

Tổ hợp quảng trường - bến du thuyền Aqua Marina tại Aqua City.

“Tôi không ngờ Việt Nam mình cũng có những khu đô thị hiện đại và sinh thái như Aqua City. Môi trường sống ở đây rất trong lành, nhiều cây xanh. Đường xá thì rộng rãi và thoáng đãng. Tôi đặc biệt thích thiết kế của những căn nhà ở đây, hài hoà với khung cảnh sông nước thơ mộng, hữu tình. Nói chung, không gian của khu đô thị này không khác gì thành phố nơi tôi đang ở. Đây sẽ là nơi tôi sống khi quay về Việt Nam”, bà Tiên xúc động chia sẻ.

Là chủ một công ty chuyên về quản lý đầu tư bất động sản tại Brisbane, Úc, bà Anh Võ đánh giá, quy hoạch của Aqua City không thua kém gì các khu đô thị sinh thái hàng đầu tại đất nước chuột túi. Bà so sánh Aqua City với Aura City – một trong những khu đô thị lớn nhất Úc, nơi tập trung những tiện ích quy mô hàng đầu của bang Queensland như công viên giải trí, công viên thể thao, trung tâm thương mại, không gian cộng đồng, các trường học và bệnh viện lớn…

Bà Anh Võ (áo xanh) và gia đình trải nghiệm tại Aqua City trong chuyến tham quan gần đây.

Bà Anh Võ (áo xanh) và gia đình trải nghiệm tại Aqua City trong chuyến tham quan gần đây.

Với diện tích cũng như quy mô dân số nhỏ hơn, nhưng Aqua City tỏ ra không hề kém cạnh trong mức độ đầu tư cho trải nghiệm sống của cư dân. Nổi bật trong số đó là trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Center với quy mô 5 tầng, tổ quảng trường và bến du thuyền “5 sao” Aqua Marina, trung tâm phức tạp thể thao – giải trí đa năng Aqua Arena và khách sạn Novotel tiêu chuẩn 4 sao, chuỗi clubhouse sang trọng hay hệ thống trường học liên cấp chuẩn quốc tế, hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện… Cư dân tại Aqua City có thể tận hưởng cuộc sống đầy đủ tiện nghi như tại trung tâm thành phố hiện đại, ngay giữa môi trường sống chan hoà cùng thiên nhiên như một khu nghỉ dưỡng hạng sang.

“Tôi nghĩ Việt Nam có thể tự hào khi có những khu đô thị chất lượng và hiện đại như Aqua City, mang lại môi trường sống tuyệt vời cho người dân trong nước cũng như các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại đây. Aqua City hoàn toàn tương đồng, sánh ngang tầm với những khu đô thị đang được xây dựng – phát triển tại Úc, nơi mà tôi đang sống”, bà Anh Võ đánh giá.

Quy hoạch sánh tầm quốc tế

Từng tham gia quy hoạch nhiều khu đô thị xanh trên thế giới như Filinvest ở Philippines, dự án xanh ở trung tâm Thượng Hải tại Trung Quốc hay đô thị Istanbul của Thổ Nghĩ Kỳ, TSKH.KTS Ngô Viết Nam Sơn đánh giá rất cao quy hoạch của Aqua City. Không chỉ dành đến hơn 70% diện tích cho mảng xanh, mặt nước và tiện ích, đây còn là dự án hiếm hoi hướng đến việc đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết cho cư dân ngay tại chỗ. Yếu tố này gần như chỉ xuất hiện tại những khu đô thị sinh thái theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đồng loạt thương hiệu trong nước và quốc tế đổ bộ thổi bừng sức sống cho Aqua City

Đồng loạt thương hiệu trong nước và quốc tế đổ bộ thổi bừng sức sống cho Aqua City

Với quy hoạch đẳng cấp – chuẩn mực quốc tế, không khó để lý giải lý do vì sao, nhiều người nước ngoài có cảm tưởng đang lạc vào một thành phố châu Âu nào đó khi đến Aqua City. Lần đầu đến thăm khu đô thị, Hoa hậu Trái đất 2020 Lindsey Coffey đã thốt lên: “Tôi muốn chuyển đến sinh sống tại Aqua City ngay lập tức”.

Từng đi qua nhiều thành phố khác nhau, trong đó có những thành phố phát triển hàng đầu thế giới, nhưng người đẹp thẳng thắn thừa nhận Aqua City là một trong những đô thị đẹp nhất cô từng biết. Cô đặc biệt ấn tượng với cách mà các công trình hiện đại kết hợp hài hoà với thiên nhiên xanh mát. Những yếu tố này sẽ giúp con người sống ở đây trở nên tích cực hơn, tin tưởng nhau và tin tưởng vào những giá trị tốt đẹp dành cho hành tinh này. Đó là điều mà cô đã thấy về cách môi trường sống tác động lên lối sống của cộng đồng ở những nơi cô đã đi qua.

“Tôi biết Aqua City rộng 1.000 ha, trong đó có đến 70% diện tích dành cho cây xanh và tiện ích. Điều này thật sự rất ấn tượng, không có nhiều khu đô thị trên thế giới làm được điều đó. Tôi có thể cảm nhận được không gian châu Âu ngay khi lần đầu đặt chân đến đây và cảm giác như hơi thở của mình bị cuốn đi bởi vẻ đẹp của nó”, Hoa hậu bày tỏ.

Còn Destiny Wagner – Hoa hậu Trái Đất 2021 – thì có cảm giác như “lạc giữa trời Tây” trong chuyến thăm Aqua City. Bước đi giữa những con phố đã sẵn sàng chào đón cư dân tại Aqua City, người đẹp có cảm tưởng bản thân đang đi giữa những con phố hào nhoáng tại Cannes, Pháp hay Vienna hay Italy.

Hai hoa hậu trái đất trong chuyến tham quan Aqua City vào cuối tháng 3 vừa qua

Hai hoa hậu trái đất trong chuyến tham quan Aqua City vào cuối tháng 3 vừa qua

“Điểm quan trọng nhất cũng là điều tôi thích nhất về không gian sống tại Aqua City là sự thân thiện với môi trường. Tôi cũng yêu cách mà Aqua City kiến tạo cuộc sống tiện nghi cho cư dân tương lai. Tất cả những gì bạn cần đều có sẵn ngay tại đây. Cực kỳ tươi mới, trong lành và sang trọng là cách ngắn gọn nhất để hình dung về Aqua City”, người đẹp thế hệ Z chia sẻ.

Đăng ký tham quan, trải nghiệm Aqua City tại aquacity.com.vn hoặc liên hệ hotline 1900636666

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới