Hà Nội: Cạnh tranh để mua được căn hộ ưng ý

19:24 24/02/2023

Tháng đầu năm 2023, thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận mức độ quan tâm tăng ở cả hoạt động bán và cho thuê. Trong khi đó, nguồn cung dự án mới ngày càng khan hiếm khiến nhiều người phải cạnh tranh để mua được căn hộ ưng ý.

Cầu tăng, cung hiếm

Theo báo cáo thị trường của Batdongsan.com.vn, trong tháng 1/2023, loại hình căn hộ chung cư thu hút lượng quan tâm lớn ở cả hoạt động bán và cho thuê. Tính trung bình toàn quốc, nhu cầu tìm mua chung cư tăng 64%, nhu cầu thuê tăng 139% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tại Hà Nội, lượt tìm mua tăng 57% và tìm thuê tăng 112%.

Mức độ quan tâm đến chung cư Hà Nội trong tháng 1/2023 tăng mạnh nhất ở phân khúc căn hộ có giá rao bán trên 55 triệu đồng/m2, với mức tăng đến 97% so với tháng 1/2022. Tiếp sau là phân khúc dưới 35 triệu đồng/m2 và phân khúc từ 35-55 triệu đồng/m2. Điều này có thể được lý giải bởi nguồn cung mở bán mới trong năm ngoái có rất ít căn hộ bình dân. Trong khi đó, phân khúc cao cấp chiếm 55% tổng nguồn cung mở bán, phân khúc trung cấp chiếm đến 44%.

Nhu cầu tìm mua chung cư ở Hà Nội tăng mạnh. Ảnh Hanoi Melody Residences

Nhu cầu tìm mua chung cư ở Hà Nội tăng mạnh. Ảnh Hanoi Melody Residences

Trái ngược với xu hướng tăng về nhu cầu tìm kiếm, lượng tin đăng bán căn hộ lại giảm đáng kể vào đầu năm 2023. Tại Hà Nội, lượng tin rao bán chung cư giảm 37%. Theo chuyên gia Batdongsan.com.vn, diễn biến này phản ánh rõ thực trạng khan hiếm nguồn cung sơ cấp triển khai chào bán trên thị trường.

Trong Báo cáo Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2023, CBRE thống kê tổng nguồn cung mở bán mới tại Hà Nội năm 2022 giảm 12,3% so với cùng kỳ năm 2021, đạt khoảng 15.100 căn. Dự báo năm 2023, nguồn cung nhà ở tiếp tục khan hiếm. Mức độ mở bán mới có thể giảm nhẹ hoặc tương đương mức mở bán của 2022, dự kiến đạt khoảng 14.000 – 16.000 căn. 

Canh tranh để sở hữu căn hộ mới

Cung không đáp ứng đủ lực cầu khiến người mua tại một số dự án phải cạnh tranh để sở hữu căn hộ ưng ý khi vừa qua Tết Nguyên đán không lâu.

Khảo sát thực tế tại tổ hợp căn hộ Hanoi Melody Residences (Tây Nam Linh Đàm – Hoàng Mai) cho thấy, chỉ một tuần sau Tết, dự án đã đón lượng khách đông đảo tới tham quan và tìm hiểu. Một chuyên viên kinh doanh tại dự án cho biết, do lượng căn hộ đang mở bán không còn nhiều, những khách hàng đã có sẵn tài chính thường chốt rất nhanh. Trong khi đó, một số khách hàng chậm chân hơn thường phải thay đổi lựa chọn 2-3 lần do căn hộ ưng ý trước đó đã bị mua mất. 

 “Tuần trước tôi đến xem thì có một căn khá ưng rồi nhưng còn phải bàn thêm với vợ và dồn thêm tiền. Tuần này 2 vợ chồng đến thì căn đó đã không còn nữa. Chúng tôi phải chọn căn khác. Lần này thì chốt luôn vì chần chừ nữa là hết”, anh Nguyễn Hoàng – khách hàng vừa mua căn 2 phòng ngủ tại Hanoi Melody Residences cho biết.

Lượng căn đang mở bán ở Hanoi Melody Residences còn rất hạn chế

Lượng căn đang mở bán ở Hanoi Melody Residences còn rất hạn chế

Theo anh Hoàng, sở dĩ anh chốt mua căn hộ tại Hanoi Melody Residences ngay sau Tết là bởi các dự báo đều cho thấy nguồn cung nhà ở sẽ ngày càng khan hiếm. Dự án được đánh giá đẹp về vị trí, chất lượng, tiện ích và giá cả lại càng khan hiếm hơn.

“Tôi nghe ngóng dự án từ năm ngoái nhưng nhiều người khuyên chờ thêm vì giá có thể giảm nữa. Nhưng chờ mãi chỉ thấy giá tăng, trong khi quỹ căn ngày càng ít. Tôi sợ không mua ngay thì không còn cơ hội nữa”, anh Hoàng nói.

Hanoi Melody Residences là dự án mới hiếm hoi trong nội đô, nằm ở Tây Nam Hà Nội. Vị trí có kết nối giao thông thuận lợi, dễ dàng vào trung tâm phố cổ hay ra các tỉnh ngoại thành. Cư dân chỉ mất 10-20 phút tới các tòa nhà văn phòng, siêu thị, bệnh viện, trường học chất lượng cao của thành phố.

Dự án cho thấy rõ ưu thế khi chú trọng kiến tạo các không gian sống thoáng đãng cùng hệ tiện ích đa dạng với khu vực hồ bơi hơn 800m2, khu thể thao đa năng, khu vui chơi trẻ em, trường mầm non, shophouse khối đế với đa dạng ngành hàng, 3 tầng hầm đỗ xe thông minh…

Hội tụ đầy đủ tiêu chuẩn cho một căn hộ đáng sống ở Thủ đô nhưng Hanoi Melody Residences lại đang sở hữu mức giá rất hợp lý cùng chính sách bán hàng linh hoạt, nhiều ưu đãi cho khách hàng.

Trong bối cảnh lực cầu cao, nguồn cung thiếu hụt, mặt bằng giá căn hộ mới ở Hà Nội được dự báo tiếp tục tăng, không ngạc nhiên khi việc sở hữu căn hộ như ý sẽ tiếp tục là cuộc đua của các khách hàng nhanh chân.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem tại: https://hanoimelodyresidences.com.vn/

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới