Grab đặt mục tiêu có lãi vào quý IV/2023 thay vì cuối năm 2024 như trước đó

09:12 28/02/2023

Grab hiện đang nỗ lực thuyết phục các nhà đầu tư về triển vọng thu nhập trong dài hạn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn và người dùng thắt chặt chi tiêu.

Theo Bloomberg đưa tin, Grab Holdings Ltd mới đây rút ngắn mục tiêu đạt được lợi nhuận của mình sau khi ghi nhận khoản lỗ theo quý thu hẹp dần. Đây là kết quả của việc “ông lớn” giao đồ ăn và gọi xe Đông Nam Á tích cực thắt chặt chi phí.

Cụ thể, Grab kỳ vọng sẽ đạt thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao sau điều chỉnh đạt kết quả dương vào quý IV/2023. Trước đó, Grab mong muốn sẽ đạt đến mục tiêu này trong nửa sau năm 2024.

Grab có trụ sở ở Singapore và là một trong số các startup Đông Nam Á đang đổi chiến lược, tập trung đạt lợi nhuận thay vì theo đuổi chỉ tiêu tăng trưởng. Tuần trước, GoTo cũng cho biết sẽ rút ngắn mục tiêu đạt lợi nhuận thêm một năm, trong khi đó Sea cũng cắt giảm nhiều định nhân sự đồng thời đóng hoạt động thương mại điện tử tại Ấn Độ, Châu Âu và một số thị trường Mỹ Latinh để tiết kiệm chi phí.

Grab cho biết lỗ trước lãi vay, thuế, khấu hao sau điều chỉnh của công ty trong quý IV năm ngoái đã giảm về 111 triệu USD. Con số này tốt hơn so với mức dự báo trước đó của giới phân tích là 147 triệu USD. Cùng thời kỳ, doanh thu của Grab tăng gấp 4 lần lên mức 502 triệu USD.

Trong khi các đối thủ của Grab thực hiện cắt giảm nhân sự, cho tới thời điểm này, Grab chưa thực hiện các đợt sa thải với số lượng lớn ngay cả khi giá cổ phiếu của hãng giảm mạnh trên sàn giao dịch Mỹ. Grab hiện đang nỗ lực thuyết phục các nhà đầu tư về triển vọng thu nhập trong dài hạn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng lớn và người dùng thắt chặt chi tiêu.

“Khi hình ảnh của Grab trong khu vực đang mạnh dần và quy mô tăng lên, Grab có thể sẽ chi ít tiền hơn cho hoạt động thu hút người dùng. Điều này sẽ giúp Grab đạt được thế có lợi nhuận ngay cả khi vẫn đầu tư mở rộng”, Nathan Naidu, một nhà phân tích chia sẻ.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới