BTS thu về 32,6 triệu USD chỉ nhờ chiếu trực tiếp một đêm concert ở rạp chiếu phim

08:51 17/03/2022

Nhóm nhạc nam Hàn Quốc thiết lập kỷ lục sở hữu sự kiện chiếu trực tiếp tại rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Sau hơn gián đoạn do đại dịch, BTS lần đầu tiên tổ chức concert trực tiếp có khán giả tại Hàn Quốc với tên gọi 'Permission To Dance On Stage - Seoul' ở sân vận động Olympic Seoul với sức chứa lên tới gần 70.000 người. 

Công ty quản lý Big Hit Entertainment không tiết lộ cụ thể lượng fan được đến sân. Tuy nhiên con số ước tính lên tới 45.000 người do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã đặc cách cho phép BTS đón tối đa 15.000 fan dự một buổi concert.

Concert diễn ra trong ba ngày 10, 12 và 13 tháng 3. Vé đến xem tại sân vận động đã nhanh chóng được bán hết dù chỉ mở bán độc quyền với những người đã đăng ký fanclub. 

Các fan phủ kín một rạp chiếu phim nơi phát trực tiếp concert của BTS ở Seoul. Ảnh: enews.imbc

Các fan phủ kín một rạp chiếu phim nơi phát trực tiếp concert của BTS ở Seoul. Ảnh: enews.imbc

Những người không kịp mua vé concert có thể xem trực tiếp sự kiện trong một đêm duy nhất tại các rạp chiếu. Theo Variety, 'Permission To Dance On Stage - Seoul' được chiếu ở 3.711 rạp chiếu phim tại 75 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về 32,6 triệu USD. 

Tại Bắc Mỹ, HYBE phát livestream concert ở Seoul tại 803 rạp và thu về khoảng 6,84 triệu đô la vào ngày 12. Trung bình mỗi rạp thu về 8.500 USD, đây là mức doanh thu trung bình tốt thứ 2 trong cuối tuần vừa rồi, chỉ sau bom tấn 'The Batman' (15.621 USD). 

"Thành tích này là minh chứng cho sự cuồng nhiệt của ARMY (tên gọi chung của fan BTS) cũng như việc các rạp chiếu phim trên toàn cầu đang hồi phục",  Marc Allenby, giám đốc điều hành đơn vị phân phối rạp chiếu phim tại Mỹ Trafalgar Releasing cho biết.

15.000 người hâm mộ BTS thắp sáng sân vận động Olympic Seoul. Ảnh: Big Hit Music.

15.000 người hâm mộ BTS thắp sáng sân vận động Olympic Seoul. Ảnh: Big Hit Music.

Như vậy tính trong cả ba ngày, 'Permission To Dance On Stage - Seoul' thu hút tổng cộng 2,46 triệu khán giả, trong đó: 1,4 triệu lượt đến xem tại rạp hôm 12; 1,02 triệu lượt xem với hình thức livestream; 45.000 người dự concert trực tiếp tại sân vận động. 

Chiếu trực tiếp sự kiện tại các rạp phim là hình thức kinh doanh mới đang ngày càng phổ biến. Nhà điều hành rạp chiếu có thể thu vé cao hơn nhiều so với vé xem phim bình thường với những sự kiện livestream.

EntTelligence báo cáo rằng giá vé trung bình cho concert của BTS là 35,14 USD trong khi chi phí phát sóng trực tiếp tại các rạp thường rơi vào khoảng 20 USD - 25 USD. 

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới