VinaCapital thoái vốn tại Ngọc Nghĩa Industry, thu về tỉ suất thu nhập nội bộ (IRR) 21%

08:18 28/04/2022

Vào năm 2019, thông qua Quỹ Cơ hội Việt Nam (VOF), VinaCapital đã đầu tư 22 triệu USD cho 36% cổ phần tại Ngọc Nghĩa Industry.

Công ty đầu tư có trụ sở tại Việt Nam VinaCapital đã hoàn tất việc bán cổ phần của mình tại Công ty Cổ phần Công nghiệp - Dịch vụ - Thương mại Ngọc Nghĩa (NN), thu hồi 1,6 lần vốn đầu tư trong 2,5 năm và đạt tỉ suất thu nhập nội bộ (IRR) 21%.

Ông lớn ngành hóa chất Thái Lan Indorama Ventures thông báo vào ngày 22/4 rằng họ đã mua lại 97,8% cổ phần Ngọc Nghĩa Industry với tổng số tiền thanh toán gần 2.100 tỷ đồng (91,4 triệu USD).

Trước khi thoái vốn, Ngọc Nghĩa là một trong năm khoản đầu tư cổ phần tư nhân hàng đầu tại Quỹ Cơ hội Việt Nam (VOF) do VinaCapital điều hành khi đơn vị này đã chi ra 22 triệu USD cho 36% cổ phần tại đây năm 2019. 

ngoc-nghia-industry

Một nhà máy tại Bắc Ninh của Ngọc Nghĩa Industry. Ảnh: Ngọc Nghĩa Industry

Được thành lập vào năm 1993, Ngọc Nghĩa Industry giới thiệu mình là công ty hàng đầu về sản xuất nhựa cứng với dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất Việt Nam. Theo trang chủ Ngọc Nghĩa Industry, cứ mỗi 3 chai nhựa tại Việt Nam thì 1 chai được sản xuất bởi họ.  

Tổng công suất sản xuất của Ngọc Nghĩa là 5,5 tỷ đơn vị phôi, chai và bao bì polyethylene terephthalate (PET), tổng cộng 76.000 tấn PET chuyển đổi mỗi năm, theo Indorama Ventures.

Công ty Thái Lan cho biết việc mua lại Ngọc Nghĩa Industry sẽ nâng cao vị thế thị trường của họ trên toàn khu vực ASEAN, nhất là trong bối cảnh họ đang tiếp tục mở rộng sản xuất PET cho các khách hàng đa quốc gia.

DK Agarwal, giám đốc điều hành Indorama Ventures, coi Việt Nam là “một trong những thị trường tăng trưởng cao trong khu vực”. Trong khi đó, Sunil Marwah, giám đốc kinh doanh ngành đóng gói tại Indorama Ventures tiết lộ khả năng tập đoàn Thái sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh PET tái chế sang nước ta. 

Trước đó, VOF cũng thu về lợi nhuận 10,66% đối với công ty thức ăn chăn nuôi và nông sản Việt Nam Nova Consumer. VinaCapital xác nhận rằng họ đã đầu tư 25 triệu USD vào Nova Consumer thông qua một giao dịch trước IPO. Công ty được đầu tư dự kiến sẽ niêm yết trong vòng 12 tháng tới. Tổng giá trị tài sản ròng của VOF vào cuối tháng 3 năm 2022 là gần 1,4 tỷ USD.

Tags:
Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới