Mekong Capital và Dragon Capital "rót" 30 triệu USD vào công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi từ côn trùng

08:02 11/05/2022

Hiện Entobel có 3 sản phẩm chính là thức ăn chăn nuôi, dầu ăn cho động vật và phân hữu cơ và nhận định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm.

Công ty Entobel vừa thông báo hoàn thành đợt gọi vốn trị giá 30 triệu USD, trong đó 25 triệu USD từ quỹ Mekong Enterprise Fund IV và 5 triệu USD từ Dragon Capital.

Entobel là một công ty công nghệ sinh học, chuyên sản xuất nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ côn trùng, đặc biệt là ruồi lính đen cho các ngành công nghiệp khác nhau bao gồm thức ăn gia súc, thức ăn cho vật nuôi và ngành công nghiệp phân bón.

entobe

Entobel nhận thấy tiềm năng to lớn của protein côn trùng và xác định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm để thành lập mô hình kinh doanh này

Được thành lập từ năm 2013 bởi hai doanh nhân người Bỉ là Gaëtan Crielaard và Alex de Caters, Entobel nhận thấy tiềm năng to lớn của protein côn trùng và xác định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm để thành lập mô hình kinh doanh này. Hiện Entobel có 3 sản phẩm chính là thức ăn chăn nuôi, dầu ăn cho động vật và phân hữu cơ.

Đầu năm 2019, Entobel đã xây dựng một trong những nhà máy sản xuất và chế biến côn trùng lớn nhất thế giới tại tỉnh Đồng Nai với công suất hàng năm 1.000 tấn bột thức ăn chăn nuôi từ côn trùng. 

Vào năm 2023, nhà máy tiếp theo của Entobel sẽ đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu toàn cầu đang gia tăng, đồng thời hỗ trợ việc giảm thiểu ảnh hưởng hoạt động sản xuất chuỗi thức ăn lên môi trường. 

Sau 8 năm, Entobel đã thực hiện nhiều nghiên cứu chuyên sâu và phát triển dự án nhằm hoàn thiện công nghệ chế biến thực phẩm thành protein từ côn trùng trên quy mô lớn và duy trì hiệu quả vốn.

Entobel hiện là công ty thứ bảy thuộc danh mục đầu tư của Mekong Enterprise Fund IV (MEF) được công bố. MEF IV sẽ tiếp tục chiến lược thành công của Mekong Capital trong việc đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, tập trung vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt nhờ vào sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và việc ứng dụng các phương thức kinh doanh hiện đại.

Thành lập từ năm 2001, hiện các quỹ của Mekong Capital đã hoàn tất 42 khoản đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, trong đó có 27 khoản thoái vốn hoàn toàn. Trong khi đó, Dragon Capital được thành lập vào năm 1994 và là một định chế đầu tư tài chính nhiều kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam. Dragon Capital hiện quản lý khối tài sản khoảng 6 tỷ USD thông qua việc đầu tư vào các công ty niêm yết, doanh nghiệp tư nhân, thị trường trái phiếu, năng lượng sạch và thị trường bất động sản.  

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới