Hãng thời trang hàng đầu Nhật Bản Uniqlo cân nhắc tăng giá sản phẩm

12:41 15/01/2022

Đại diễn của hãng cho biết sẽ cố gắng không tăng giá nhiều nhất trong khả năng có thể, đồng thời chỉ tăng những sản phẩm được sản xuất với số lượng hạn chế.

Theo Asia Nikkei, Takeshi Okazaki, Giám đốc tài chính Fast Retailing - công ty mẹ Uniqlo mới đây tiết lộ, trong bối cảnh chi phí nguyên liệu, logistics tăng cao và đồng yên có xu hướng yếu thế, hãng thời trang nổi tiếng của Nhật Bản sẽ cân nhắc tăng giá sản phẩm. Ông cũng cho biết, hãng sẽ cố gắng không tăng giá nhiều nhất trong khả năng có thể, đồng thời chỉ tăng những sản phẩm được sản xuất với số lượng hạn chế. 

Mặc dù lạm phát cơ bản ở Nhật Bản thấp hơn 1% nhưng người tiêu dùng vẫn dự đoán giá cả tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008. 

Ngoài Uniqlo, Fast Retailing cũng sở hữu các thương hiệu khác GU, Theory, PLST, Helmut Lang, Theory Luxe, Comptoir des Cotonniers, Princess tam-tam và J Brand.  

Ngoài Uniqlo, Fast Retailing cũng sở hữu các thương hiệu khác GU, Theory, PLST, Helmut Lang, Theory Luxe, Comptoir des Cotonniers, Princess tam-tam và J Brand.  

Cũng trong ngày 13/1, Tập đoàn Fast Retailing đã báo cáo mức lãi ròng kỷ lục 93,5 tỷ yên (816 triệu USD) cho quý tài chính đầu tiên năm 2022 kết thúc vào tháng 11, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức doanh thu khởi sắc chủ yếu nhờ doanh số bán hàng tăng nhanh ở khu vực Đông Nam Á, theo Asia Nikkei

Doanh thu hợp nhất của nhà sản xuất quần áo nổi tiếng của Nhật Bản đã công bố doanh thu hợp nhất đạt 627,3 tỷ yên trong kỳ, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn đáng kể so với mục tiêu đề ra.

Kết quả này gây bất ngờ cho các nhà đầu tư khi họ từng chứng kiến doanh số bán hàng tại Nhật Bản của Fast Retailing giảm, cũng như tác động tiêu cực mà dịch Covid-19 gây ra đối với hoạt động kinh doanh của tập đoàn tại Trung Quốc. 

Trước khi công bố kết quả, giá cổ phiếu Fast Retailing đã giảm 3% trong phiên giao dịch buổi sáng 13/1, dừng ở mức 58.500 yên/đơn vị - mức thấp nhất kể từ tháng 8/2020. Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/1, giá cổ phiếu công ty đã đóng cửa ở mức 59.140 yên/cổ phiếu.

Tại Nhật Bản, Uniqlo đã chứng kiến sự gia tăng nhu cầu về quần áo bình thường khi ngày càng có nhiều nhân viên làm việc tại nhà thay vì đến văn phòng. Bên cạnh đó, khẩu trang "AIRism" của hãng lại là sản phẩm bán rất chạy. Giám đốc tài chính Takeshi Okazaki cho biết hai mảng này đã tạo ra hiệu suất tốt cho doanh nghiệp trong năm 2022. 

Bất chấp dịch, công ty mẹ của Uniqlo lãi gần 1,5 tỷ USD, tăng 88% so với cùng kỳ

Doanh số bán hàng tốt của Uniqlo tại Đông Nam Á, Bắc Mỹ và châu Âu đã bù đắp lại cho hoạt động ảm đạm tại thị trường chủ chốt tại Nhật Bản và Trung Quốc.

Cụ thể, doanh thu Uniqlo tại Nam Á, Đông Nam Á, châu Đại Dương đã phục hồi về mức trước đại dịch. Các sản phẩm thể thao và ngoài trời bán khá chạy. Tại Bắc Mỹ và châu Âu, nhu cầu với các sản phẩm du lịch cũng tăng mạnh. 

Tags:
Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
  • Vinfast VF 8 giành chiến thắng vang dội tại lễ...

    Vinfast VF 8 giành chiến thắng vang dội tại lễ trai giải của ASEAN NCAP
    Bangkok,Thái Lan ngày 29/05/2024 - VinFast công bố VF 8, mẫu SUV điện phân khúc D đã vinh dự nhận 5 trên tổng số 6 giải thưởng về an toàn năm 2024 của Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP).
  • VinFast, Xanh SM liên tục 'vẽ đường', có nên mua...

    VinFast, Xanh SM liên tục 'vẽ đường', có nên mua xe điện chạy dịch vụ lúc này?
    Chính sách ưu đãi của Xanh SM và VinFast được đánh giá là giải pháp tài chính “siêu hời” dành cho những ai muốn trở thành đối tác tài xế chạy dịch vụ trong giai đoạn này.
  • Đài truyền hình Việt Nam và tập đoàn Vingroup...

    Đài truyền hình Việt Nam và tập đoàn Vingroup hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh
    Hà Nội,ngày 12/06/2024 - Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh. Hai bên sẽ chung tay đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động thiết thực thúc đẩy thói quen tiêu dùng theo hướng xanh hóa,góp phần hoàn thành các mục tiêu quốc gia về chuyển đổi xanh.
  • Xanh SM kêu gọi khách hàng đồng hành nâng cao...

    Xanh SM kêu gọi khách hàng đồng hành nâng cao chất lượng dịch vụ
    Ngày 21/06/2024 - Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM công bố phát động chương trình“Xanh lắng nghe bạn”kéo dài đến hết năm 2024 nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Thông qua các phần quà giá trị nhằm khuyến khích khách hàng thúc đẩy và đồng hành cùng đội ngũ tài xế.
  • VinFast VF 7 so kè Mazda CX-5: Xe điện vận hành, an...

    VinFast VF 7 so kè Mazda CX-5: Xe điện vận hành, an toàn vượt trội, chi phí “nuôi” xe rẻ hơn
    VinFast VF 7 bỏ xa Mazda CX-5 nhờ khả năng vận hành vượt trội cùng nhiều tính năng an toàn trên tầm giá, nhưng chi phí mua xe và sử dụng rẻ hơn đáng kể. Vận hành: VF 7 mạnh gấp đôi đối thủ, ngang ngửa xe sang có động cơ V6 3.0L
  • Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt tinh...

    Vingroup phát động chiến dịch 'Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh'
    Hà Nội, ngày 26/06/2024 - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” nhằm kêu gọi toàn thể cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt đẳng cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh vì hôm nay và mai sau.
  • Lợi nhuận tối thiểu 16%/năm, nhà thấp tầng...

    Lợi nhuận tối thiểu 16%/năm, nhà thấp tầng Vinhomes hút mạnh dòng tiền cuối năm
    Lãi suất tiết kiệm vẫn ở mức sàn và dự kiến khó tăng thêm khiến dòng tiền quay đầu, chảy mạnh về lĩnh vực tiềm năng sinh lời tốt và bền vững là bất động sản, đặc biệt là các sản phẩm thấp tầng. Đang “hút tiền” nhiều nhất lúc này giỏ hàng của Vinhomes với lợi nhuận tối thiểu 16%/năm.
  • Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho...

    Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt
    Áp dụng chính sách chăm sóc ở một đẳng cấp cao hơn so với các thương hiệu khác, VinFast mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho khách hàng, đồng thời tạo ra tiêu chuẩn mới về hậu mãi trên thị trường ô tô Việt.
  • Biệt thự tứ lập Ánh Dương: Đầu tư nhỏ,...

    Biệt thự tứ lập Ánh Dương: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn với 4 giá trị vượt trội
    Chỉ với hơn 10 tỷ đồng, khách hàng có thể sở hữu biệt thự tứ lập đẳng cấp tại phân khu Ánh Dương, Vinhomes Ocean Park 3 và nhận về 4 giá trị vượt trội, từ diện tích tối ưu, công năng linh hoạt, vị trí chiến lược đến tiềm năng tăng giá cao hơn so với thị trường.
  • Nhà sản xuất “Anh trai vượt ngàn chông gai”...

    Nhà sản xuất “Anh trai vượt ngàn chông gai” báo lãi quý III tăng gấp 10 lần cùng kỳ
    CTCP Tập đoàn Yeah 1 (Yeah 1, mã ck: YEG) – nhà sản xuất chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với lợi nhuận sau thuế đạt 34,2 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Vingroup ra mắt quỹ đầu tư công nghệ...

    Vingroup ra mắt quỹ đầu tư công nghệ VinVentures tổng tài sản 150 triệu USD
    Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) công bố ra mắt Quỹ đầu tư công nghệ VinVentures với tổng tài sản 150 triệu USD. Quỹ đầu tư trọng điểm vào các startup công nghệ có tính đột phá cao với mong muốn thúc đẩy, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, góp phần kiến tạo các doanh nghiệp công nghệ số tại Việt Nam và khu vực.
  • Tech In Asia: Vingroup có thể bán cổ phần VinBrain...

    Tech In Asia: Vingroup có thể bán cổ phần VinBrain và VinAI cho Nvidia
    Tính đến tháng 6 năm nay, Vingroup nắm giữ lần lượt 49,74% và 65% cổ phần tại VinBrain và VinAI.
Tin mới