Bình Định định hướng phát triển du lịch thông minh

17:12 03/06/2022

Ứng dụng công nghệ thông minh mang đến sự thuận tiện cho du khách, gia tăng chất lượng của trải nghiệm tại điểm đến, góp phần nâng tầm du lịch Bình Định xứng đáng với tiềm năng vốn có.

Công nghệ – Bước đệm nâng tầm du lịch Bình Định

Phát triển du lịch thông minh được coi là xu thế tất yếu trên toàn thế giới. Nhiều điểm đến của Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan đã đầu tư mạnh cho du lịch thông minh như xây dựng các ứng dụng du lịch, áp dụng ví điện tử, dùng mã QR để thanh toán dịch vụ, làm thủ tục sân bay, nhận phòng, trải nghiệm du lịch dựa trên công nghệ thực tế ảo…

Không nằm ngoài xu thế này, Bình Định cũng đang tiếp cận nhanh chóng với du lịch thông minh để tạo nên những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, kích thích sự tăng trưởng và phát triển bền vững.

Việc ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch là một trong những giải pháp trọng tâm của chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 – 2025.

Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng được đề cập trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Xây dựng chiến lược tổng thể truyền thông phát triển thương hiệu du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” diễn ra tại Quy Nhơn vừa qua.

8 (1)

Du lịch thông minh sẽ giúp Bình Định thu hút thêm du khách Việt Nam và quốc tế

Theo định hướng này, hàng loạt các giải pháp đồng bộ được đề xuất như xây dựng và phát triển nền tảng công nghệ số phục vụ truyền thông, quảng bá du lịch; Triển khai cổng thông tin du lịch và ứng dụng “Du lịch Quy Nhơn - Bình Định” nhằm bảo đảm cung cấp thông tin đầy đủ, sinh động về các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch, bộ nhận diện thương hiệu; tích hợp các ứng dụng hỗ trợ du khách. Các kênh thông tin như website quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định, trang thương hiệu - fanpage… được chú trọng.

Cụ thể, Bình Định cần hướng tới chuẩn hóa các nội dung số giới thiệu về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu của địa phương; tập trung quảng bá, xúc tiến du lịch qua nhiều ấn phẩm điện tử, mạng xã hội; ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường và các công nghệ tiên tiến khác nhằm tăng giá trị và sức hấp dẫn của điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch…

Đồng thời, Hội thảo cũng đề xuất việc khuyến khích các nhà ga, bến cảng, bến tàu, bến xe, nơi công cộng tập trung đông người và các khu, điểm du lịch cung cấp các dịch vụ kết nối wifi miễn phí cho tất cả khách du lịch; Xây dựng các phần mềm ứng dụng hỗ trợ khách du lịch tra cứu và tìm kiếm thông tin về các điểm đến du lịch, các cơ sở lưu trú, khu giải trí và các điểm ăn uống, mua sắm trên địa bàn tỉnh…

Hành động của Bình Định

Bình Định là một trong số ít những địa phương đã tận dụng thời gian ảnh hưởng dịch Covid-19 trong 2 năm qua để rà soát, thiết kế lại kết cấu hạ tầng và các sản phẩm du lịch. Trong đó, hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông minh luôn được chú trọng.

Cuối năm 2021, ngành du lịch Bình Định đã đưa vào vận hành Cổng thông tin điện tử du lịch Bình Định và app Du lịch Quy Nhơn - Bình Định, cung cấp đầy đủ các thông tin về địa điểm lưu trú, ẩm thực, văn hóa, các điểm du lịch nổi bật tại địa phương.

Trong thời gian tới, ứng dụng này sẽ tiếp tục được bổ sung và hoàn thiện giao diện, chức năng với các ngôn ngữ được sử dụng phổ biến là Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.

Tương tự, website quảng bá du lịch Bình Định sẽ từng bước được nâng cấp, tích hợp với ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) các điểm tham quan, tour du lịch ảo thông qua công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường (AR) để giúp khách du lịch trải nghiệm chân thật về điểm đến trước khi viếng thăm, xây dựng bản đồ du lịch số, hệ thống thuyết minh tự động (Audio Guide) đa ngôn ngữ tại các điểm di tích - danh thắng tập trung đông khách du lịch tham quan.

Không chỉ tập trung phát triển hạ tầng công nghệ phục vụ du lịch, Bình Định còn tăng cường thu hút đầu tư, bắt tay với các doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái kinh doanh thông minh, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Tiên phong trong số đó có thể kể đến Tập đoàn Hưng Thịnh với dự án MerryLand Quy Nhơn.

cap-treo-v3-final

MerryLand Quy Nhơn mang đến những trải nghiệm thông minh cho du khách

Tương tự, website quảng bá du lịch Bình Định sẽ từng bước được nâng cấp, tích hợp với ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) tái hiện các điểm tham quan, xây dựng tour du lịch ảo thông qua công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường (AR) để giúp khách du lịch trải nghiệm chân thật về điểm đến trước khi viếng thăm.

Đồng thời, đẩy mạnh quá trình xây dựng bản đồ du lịch số, hệ thống thuyết minh tự động (Audio Guide) đa ngôn ngữ tại các điểm di tích - danh thắng tập trung đông khách du lịch tham quan.

Với bước đi đổi mới, sáng tạo, tiếp cận công nghệ 4.0, du lịch Bình Định sẽ tiến gần hơn với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, góp phần Bình Định lên một vị thế mới trong bức tranh du lịch Việt Nam, sẵn sàng cạnh tranh với các địa điểm tương đồng trong khu vực và châu lục.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
  • Vinfast VF 8 giành chiến thắng vang dội tại lễ...

    Vinfast VF 8 giành chiến thắng vang dội tại lễ trai giải của ASEAN NCAP
    Bangkok,Thái Lan ngày 29/05/2024 - VinFast công bố VF 8, mẫu SUV điện phân khúc D đã vinh dự nhận 5 trên tổng số 6 giải thưởng về an toàn năm 2024 của Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP).
  • VinFast, Xanh SM liên tục 'vẽ đường', có nên mua...

    VinFast, Xanh SM liên tục 'vẽ đường', có nên mua xe điện chạy dịch vụ lúc này?
    Chính sách ưu đãi của Xanh SM và VinFast được đánh giá là giải pháp tài chính “siêu hời” dành cho những ai muốn trở thành đối tác tài xế chạy dịch vụ trong giai đoạn này.
  • Đài truyền hình Việt Nam và tập đoàn Vingroup...

    Đài truyền hình Việt Nam và tập đoàn Vingroup hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh
    Hà Nội,ngày 12/06/2024 - Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh. Hai bên sẽ chung tay đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động thiết thực thúc đẩy thói quen tiêu dùng theo hướng xanh hóa,góp phần hoàn thành các mục tiêu quốc gia về chuyển đổi xanh.
  • Xanh SM kêu gọi khách hàng đồng hành nâng cao...

    Xanh SM kêu gọi khách hàng đồng hành nâng cao chất lượng dịch vụ
    Ngày 21/06/2024 - Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM công bố phát động chương trình“Xanh lắng nghe bạn”kéo dài đến hết năm 2024 nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Thông qua các phần quà giá trị nhằm khuyến khích khách hàng thúc đẩy và đồng hành cùng đội ngũ tài xế.
  • VinFast VF 7 so kè Mazda CX-5: Xe điện vận hành, an...

    VinFast VF 7 so kè Mazda CX-5: Xe điện vận hành, an toàn vượt trội, chi phí “nuôi” xe rẻ hơn
    VinFast VF 7 bỏ xa Mazda CX-5 nhờ khả năng vận hành vượt trội cùng nhiều tính năng an toàn trên tầm giá, nhưng chi phí mua xe và sử dụng rẻ hơn đáng kể. Vận hành: VF 7 mạnh gấp đôi đối thủ, ngang ngửa xe sang có động cơ V6 3.0L
  • Vingroup phát động chiến dịch "Mãnh liệt tinh...

    Vingroup phát động chiến dịch 'Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh'
    Hà Nội, ngày 26/06/2024 - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” nhằm kêu gọi toàn thể cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt đẳng cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh vì hôm nay và mai sau.
  • Lợi nhuận tối thiểu 16%/năm, nhà thấp tầng...

    Lợi nhuận tối thiểu 16%/năm, nhà thấp tầng Vinhomes hút mạnh dòng tiền cuối năm
    Lãi suất tiết kiệm vẫn ở mức sàn và dự kiến khó tăng thêm khiến dòng tiền quay đầu, chảy mạnh về lĩnh vực tiềm năng sinh lời tốt và bền vững là bất động sản, đặc biệt là các sản phẩm thấp tầng. Đang “hút tiền” nhiều nhất lúc này giỏ hàng của Vinhomes với lợi nhuận tối thiểu 16%/năm.
  • Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho...

    Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt
    Áp dụng chính sách chăm sóc ở một đẳng cấp cao hơn so với các thương hiệu khác, VinFast mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho khách hàng, đồng thời tạo ra tiêu chuẩn mới về hậu mãi trên thị trường ô tô Việt.
  • Biệt thự tứ lập Ánh Dương: Đầu tư nhỏ,...

    Biệt thự tứ lập Ánh Dương: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn với 4 giá trị vượt trội
    Chỉ với hơn 10 tỷ đồng, khách hàng có thể sở hữu biệt thự tứ lập đẳng cấp tại phân khu Ánh Dương, Vinhomes Ocean Park 3 và nhận về 4 giá trị vượt trội, từ diện tích tối ưu, công năng linh hoạt, vị trí chiến lược đến tiềm năng tăng giá cao hơn so với thị trường.
  • Nhà sản xuất “Anh trai vượt ngàn chông gai”...

    Nhà sản xuất “Anh trai vượt ngàn chông gai” báo lãi quý III tăng gấp 10 lần cùng kỳ
    CTCP Tập đoàn Yeah 1 (Yeah 1, mã ck: YEG) – nhà sản xuất chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với lợi nhuận sau thuế đạt 34,2 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Vingroup ra mắt quỹ đầu tư công nghệ...

    Vingroup ra mắt quỹ đầu tư công nghệ VinVentures tổng tài sản 150 triệu USD
    Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) công bố ra mắt Quỹ đầu tư công nghệ VinVentures với tổng tài sản 150 triệu USD. Quỹ đầu tư trọng điểm vào các startup công nghệ có tính đột phá cao với mong muốn thúc đẩy, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, góp phần kiến tạo các doanh nghiệp công nghệ số tại Việt Nam và khu vực.
  • Tech In Asia: Vingroup có thể bán cổ phần VinBrain...

    Tech In Asia: Vingroup có thể bán cổ phần VinBrain và VinAI cho Nvidia
    Tính đến tháng 6 năm nay, Vingroup nắm giữ lần lượt 49,74% và 65% cổ phần tại VinBrain và VinAI.
Tin mới